Cách sử dụng lò nướng tốt nhất chưa hẳn bạn đã biết.

Lò nướng ngày càng được sử dụng phổ biến, rất nhiều các bà nội trợ đã lựa chọn cho mình một chiếc nhằm đáp ứng cho sở thích nấu nướng. Tuy nhiên để sủ dụng lò nướng thế nào cho đúng thì chắc hẳn các chị em chưa biết.

Bài viết này chúng tôi xin được hướng dẫn sử dụng lò nướng đúng cách cho gia đình bạn, hãy đọc và tham khảo ngay nhé.

Cách sử dụng lò nướng.

1. Một số lưu ý khi sử dụng lò nướng.

- Lò nướng cũng cần có các lề luật an toàn trong thời kỳ tiêu dùng giống như lò vi sóng. Bạn không nên dùng hộp nhựa, hộp xốp, đồ gỗ, nilon để cất thức ăn cho vào lò nướng. những vật cất bằng kim khí dễ gây cháy nổ trong lò, các dòng hộp xốp, hộp nhựa, nilon sẽ khiến cho cho thức ăn thu nạp phải các chất ko phải chăng cho cơ thể. Còn chất liệu gỗ sẽ dễ bị nứt trong giai đoạn nấu.

- Bên cạnh đó lò nướng có thể dùng khay, khuôn nướng bằng kim loại như nhôm, gang, inox chịu nhiệt. tốt nhất bạn nên sử dụng loại hộp bằng thủy tinh hoặc gốm để cất thức ăn trong lò. bên cạnh đó, bạn ko nên nướng những thức ăn kín như trứng, khoai tây, nghêu, ốc… vì các thức ăn này dễ bị nổ tung trong lò.

- Lò nướng nên được đặt ở vị trí ngang tầm mắt, phải chăng nhất là nơi rộng rãi trên kệ bếp, sao cho bạn dễ dàng thao tác khi sử dụng, chẳng phải cúi xuống hoặc có lên cao khi cần xem thức ăn trong lò hoặc cần lấy thực phẩm ra.

- bạn cũng cần chọn vị trí đặt lò sao cho không gần các trang bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… để tránh ảnh hưởng xấu tới các đồ vật này. không gian xung quành lò cũng cần phải thoáng, bạn nên đặt lò sao cho hai bên thành lò và vách lò phía sau phải cách tường chí ít 10 cm. Phía trên è lò cũng phải thoáng.

2. Quy tắc an toàn.

- Nhiệt độ trong lò nướng rất cao nên tuyệt đối ko chạm tay vào lớp kính ở cửa lò. Bạn nên sử dụng kẹp gắp và bao tay dày khi cần kéo khay nướng ra ngoài. Cũng cần lưu ý hạn chế luồng hơi hot phả ra khi mở cửa lò, ko để trẻ con đứng gần lò nướng cũng như thường cho con trẻ mở cửa lò.

- Trước lúc dùng lò nướng lần đầu, cần đảm bảo là công suất điện tiêu dùng cân xứng với chỉ dẫn nằm sau lò nướng và dây điện thấp được nối vào lưới điện. không để những phần can dự đến điện/điện tử bị dính nước.

- sở hữu một số chiếc đồ cất thực phẩm (chén, bát, khay…) bạn không được cho vào lò nướng, đó là các cái đồ nhựa, đồ kim loại, đồ sứ sở hữu viền kim khí, hộp xốp, túi giấy, đồ gỗ, bao nilon. Đồ kim khí với thể gây ra tia dẫn điện gây cháy nổ lò, hộp nhựa và bao nilon với thể bị mềm chảy hoặc tạo ra các chất độc hại dính vào thức ăn, đồ đựng bằng gỗ sẽ bị nứt hoặc thậm chí cháy. Đồ cất thực phẩm dùng được trong lò nướng là thủy tinh chịu nhiệt hoặc gốm, sứ, sành (những vật liệu này cũng sử dụng được trong lò vi sóng).

3. Một số mẹo sử dụng lò nướng

- Bạn có thể sử dụng lò nướng để hâm nóng lại thức ăn hoặc rã đông thực phẩm mà không cần lò vi sóng. Bạn có thể hâm hot/nướng cùng lúc nhiều món ăn khác nhau bằng cách đặt toàn bộ lên 1 loại khay nướng.

- Những mẫu giấy thường nhật ko cho vào lò nướng được nhưng bạn với thể tiêu dùng giấy sáp - cái giấy đã được phủ 1 lớp sáp chịu nhiệt, dù vậy bạn vẫn không được để giấy sáp chạm vào thanh nhiệt vì giấy sáp vẫn cháy lúc tiếp xúc trực tiếp có thanh nhiệt.

- Dùng que tre để xiên thịt nướng: luộc hoặc ngâm kỹ que tre trước lúc xiên làm thịt và nướng, để tránh bị cháy.

- với 1 mẹo hay tôi học được trong khoảng Internet, đó là làm mới bút sáp màu của con trẻ. trẻ thơ thường hay khiến cho gãy bút sáp thành những mẩu nhỏ và rồi vứt lăn lóc ở các góc nhà, bạn mang thể nhặt lại những mẩu sáp đấy và đặt vào các "khuôn" mà bạn muốn rồi cho vào lò nướng, đặt ở nhiệt độ khoảng 250 độ C trong vài phút, sáp sẽ tan chảy, bạn lấy ra và để nguội là sở hữu thể sử dụng như mới. lúc sáp lại bị gẫy, bạn lặp lại thao tác trên.

- Sau khi nướng xong, bạn sử dụng khăn ướt để lau ngay các vết bẩn (lúc lò còn khá ấm hot) sau ấy sử dụng khăn khô lau lại, tránh để thức ăn bám lâu ngày hoặc đọng nước trong lò gây mất vệ sinh và sau sẽ khó chùi rửa và mất vệ sinh.

4. Điều chỉnh chế độ nướng cho phù hợp cho từng món.

- Ko phải thức ăn nào cũng mang chế độ nướng giống nhau, với món yêu cầu lửa trên, mang món yêu cầu lửa dưới, còn mang món bắt buộc phải nấu 2 lửa. Việc cài đặt mức nhiệt độ chuẩn giúp bạn tránh việc hoang toàng nguồn nhiệt trong công đoạn nấu nướng. cùng lúc, thức ăn sẽ được chín đều và ăn ngon hơn. tốt nhất, bạn nên tham khảo nhiệt độ nướng qua công thức chế biến món ăn trước lúc bắt tay vào khiến.

5. Vệ sinh lò nướng thường xuyên.

- Vì các món nướng rất hay chảy dầu mỡ, gia vị xuống trong quá trình nướng nên lò rất dễ bị dơ. vì thế, bạn cần phải lau chùi lò nướng thường xuyên (phải chăng nhất mỗi lần nướng xong là vệ sinh) để đảm bảo sạch sẽ. Cứ sau mỗi lần nướng, bạn tiêu dùng khăn ướt để lau sạch các vết dầu và thức ăn rơi xuống. những vết bẩn này càng để lâu sẽ càng khó chùi rửa.

- Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ hư lò. có bề mặt bên ngoài lò, bạn sử dụng khăn mềm thấm xà bông để lau sạch nhưng nhớ ko được để nước chảy vào lò. không được nhúng cả lò nướng vào thau nước để chùi rửa, và cũng không được sử dụng các thiết bị sắc nhọn để lau chùi lò.

Sử dụng lò nướng đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ cũng như tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn và gia đình sử dụng lò hiệu quả. Quý vị có thể tham khảo thêm một số mẫu tại đây: http://bepdongduong.vn/lo-nuong.html



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tiện ích không ngờ của máy rửa bát Bosch có thể bạn quan tâm.

Chia sẻ đánh giá tại sao nên sử dụng bếp từ cho không gian bếp